อาหารเพื่อผิวสวยใสจากภายใน

5 วิธีกินอาหารเพื่อผิวสวยใสจากภายใน

เคล็ดลับหน้าใสหรือสูตรหน้าใสใดๆ ที่ว่าแน่ หากสาวๆ นำมาทำตาม แต่กลับพบว่าผิวหน้าก็ยังคงไม่กระจ่างใสเต็มที่หรือผิวยังมีปัญหาหมองคล้ำกันอยู่ อาจเป็นเพราะการบำรุงจากภายในยังไม่เพียงพอก็เป็นได้ วันนี้เราเลยหยิบเอา 5 วิธีดูแลผิวให้สวยใสจากภายในด้วยการกินอาหารอย่างเหมาะสมมาฝาก งานนี้ไม่ต้องง้อสูตรหน้าใสใดให้ยุ่งยากก็สามารถมีผิวหน้าสวยใสในแบบธรรมชาติง่ายๆ ได้แล้วค่ะ

1.กินอาหารที่มีวิตามินซี

เพราะอาหารที่มีวิตามินซีนอกจากจะช่วยให้ผิวผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินได้แล้ว ยังส่งเสริมให้โครงสร้างของผิวมีความแข็งแรงยิ่งขึ้นอีกด้วย ส่งผลทำให้ผิวพรรณขาวกระจ่างใสจากภายใน ผิวจะกระชับยืดหยุ่นและเต่งตึงขึ้นมากทีเดียว สำหรับอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซีก็ได้แก่ ผักผลไม้ต่างๆ เช่น มะนาว ส้ม มะเขือเทศ ผักใบเขียว ยอดผักหวาน พริกและดอกแค เป็นต้น หรือหากสาวๆ คนไหนไม่มีเวลาคัดสรรอาหารที่มีวิตามินซีจะหันมากินวิตามินซีรูปแบบเม็ดแทนก็ได้เช่นกัน

5 วิธีกินอาหารเพื่อผิวสวยใสจากภายใน
5 วิธีกินอาหารเพื่อผิวสวยใสจากภายใน

2.กินอาหารที่มีโปรตีนให้มากขึ้น

นอกจากอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซีแล้ว การกินอาหารที่มีโปรตีนก็สามารถช่วยเสริมสร้างเซลล์ได้เป็นอย่างดี จึงส่งผลให้ผิวสุขภาพดีจากภายใน และสำหรับอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูงได้แก่ ปลา เนื้อสัตว์ต่างๆ ไข่ ผลิตภัณฑ์จากนม พืชตระกูลถั่วและเต้าหู้ เป็นต้น

3.กินอาหารที่มีแร่ธาตุสังกะสี

แร่ธาตุสังกะสีหรือซิงค์ เป็นอีกหนึ่งสารอาหารสำคัญต่อผิว เพราะมีบทบาทช่วยกระตุ้นร่างกายให้เกิดการสร้างโปรตีนออกมามากขึ้น ช่วยทั้งผลิตคอลลาเจน ซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ที่สึกหรอ รักษาสิว ทำให้ผิวหน้าใส ช่วยควบคุมความมันบนผิวหน้าและช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง สำหรับแร่ธาตุสังกะสีที่พบได้มากก็คือ อาหารประเภทปลา ถั่วเหลือง ไข่แดง หอยนางรม เห็ดและธัญพืชไม่ขัดสี เป็นต้น

5 วิธีกินอาหารเพื่อผิวสวยใสจากภายใน
4.ดื่มน้ำให้มากเพียงพอ

อยากมีผิวสวยสุขภาพดีเปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก การดื่มน้ำสะอาดนี่แหละค่ะที่จะช่วยได้เป็นอย่างมาก แถมยังทำให้ผิวพรรณนุ่มชุ่มชื้นแบบมีสุขภาพดี และห่างไกลจากริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย สาวคนไหนไม่อยากมีผิวหมองคล้ำอีกต่อไป หันมาดื่มน้ำสะอาดวันละประมาณ 2 ลิตรกันสิคะ

5.บอกลาอาหารขยะทุกชนิด

อาหารขยะก็คือ อาหารที่กินแล้วไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย สังเกตได้ง่ายๆ ว่าอาหารเหล่านั้นจะอุดมไปด้วยแป้งขาว น้ำตาล เกลือและไขมันทรานส์ ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่จะกระตุ้นผิวให้หมองคล้ำได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบรรดาอาหารฟาสต์ฟู้ดต่างๆ ที่นอกจากทำร้ายผิวสวยให้เหี่ยวย่นและหมองคล้ำ แถมยังมีสิวง่ายแล้ว ยังนำมาสู่การเกิดโรคอ้วนและโรคร้ายอื่นๆ ได้อีกด้วย และนอกจากนี้แล้ว การสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ก็ควรหลีกเลี่ยงด้วยเช่นเดียวกัน

และนี่ก็คือ 5 วิธีกินอาหารเพื่อผิวสวยใสจากภายใน การดูแลผิวให้สวยกระจ่างใสด้วยการกินอาหารอย่างเหมาะสมนั้นเราจะต้องใส่ใจกันเป็นอย่างมากนะคะ เพราะต่อให้สาวๆ หยิบเอาสูตรหน้าใสมาปรนนิบัติผิวเป็นประจำแค่ไหน แต่หากการดูแลจากภายในยังคงบกพร่องอยู่ ผิวก็ย่อมหมองคล้ำง่ายเหมือนเดิมอยู่ดีนั่นเอง